Cách phòng bệnh run tay chân ở người cao tuổi

Đối với những trường hợp, người cao tuổi bị run tay chân do thần kinh-cơ bị rối loạn thì việc phòng bệnh là điều có thể. Các biện pháp được áp dụng để phòng bệnh run tay chân:

– Tránh xa rượu bia: bia rượu thường gây thất thoát vitamin B1 đồng thời làm tăng tốc độ suy giảm thần kinh và gây rối loạn vận động thần kinh-cơ khiến người bệnh run càng mạnh, chưa kể còn khiến xương cốt suy yếu, dễ bị loãng xương, viêm khớp, bệnh gút….

– Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bằng các loại trái cây, rau củ như bắp cải, rau cải, cải cúc, rau ngót, súp lơ, su hào, bí ngô, gấc, cam, vải, cà rốt, đu đủ, đào, lê …Những thực phẩm này còn chứa chất chống oxy hóa nên sẽ có hiệu quả trong việc làm làm chậm quá trình suy thoái não bộ và sự phát triển của bệnh run tay chân.

Cách phòng bệnh run tay chân ở người cao tuổi
Cách phòng bệnh run tay chân ở người cao tuổi

– Giữ tinh thần được thư giãn, loại bỏ lo âu, căng thẳng để không gây ảnh hưởng đến mức độ run tay chân. Đặc biệt là ở người già, tâm lý bất ổn, thường rất hay lo nghĩ, càng lo nghĩ thì càng run mạnh. Do đó, người nhà cần có biện pháp giúp bệnh nhân giảm lo âu bằng sự quan tâm chăm sóc, lắng nghe và chia sẻ, tạo niềm vui và tiếng cười để người bệnh được giải trí, cảm thấy thoải mái, an tâm.

– Tập dưỡng sinh đều đặn mỗi ngày với những bài tập nhẹ nhàng cho người cao tuổi để giúp máu huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe xương khớp và cơ bắp. Đồng thời giảm các triệu chứng run tay chân của bệnh rất tốt.

– Nếu có sử dụng một số thuốc để điều trị bệnh chống động kinh phenytoin hay chống trầm cảm loại lithium mà gây ra tác dụng phụ lên hệ thần kinh và gây run tay chân thì nên báo ngay cho bác sĩ điều trị để có phương pháp xử lý kịp thời.

Bệnh run tay chân ở người cao tuổi tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể khiến người bệnh bị giảm chức năng vận động và gây ra tâm lý bất an, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày. 

Do đó, việc phòng chống bệnh này ở người cao tuổi là hết sức cần thiết để làm chậm quá trình phát triển của bệnh. Còn nếu bệnh đã xuất hiện với những triệu chứng run tay chân đến thường xuyên thì gia đình nên động viên tinh thần và giúp người bệnh tiến hành điều trị sớm dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt.

►Xem thêm: Đau lưng thận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu viêm cơ thang là gì?

Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ tay như thế nào ?

Hội chứng chân không nghỉ thứ phát