Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ tay như thế nào ?

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà áp dụng phương pháp điều trị khác nhau. Viêm đau thoái hóa khớp cổ tay chỉ có thể được giải quyết triệt để khi loại bỏ được nguyên nhân. Ngoài việc điều trị bằng thuốc Tây y, phục hồi chức năng hay phẫu thuật can thiệp,… để xử lý căn nguyên gây ra viêm đau khớp cổ tay, người bệnh có thể dùng phương pháp đông y.

Nếu điều trị theo y học hiện đại, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng đau và sưng khớp cổ tay được cải thiện rất nhanh. Tuy nhiên, khi uống thuốc, người bệnh có thể gặp phải nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: loét đường tiêu hóa, xuất huyết tiêu hóa, kích ứng tại chỗ, suy giảm miễn dịch, rối loạn tâm thần, loãng xương, giữ nước... 

Nguyên nhân là do thuốc tân dược dùng để chữa căn bệnh này đa phần là thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm kèm tăng cường tái tạo sụn khớp… có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho người sử dụng, và không thể dùng lâu dài.

Nếu điều trị theo y học cổ truyền, người bệnh sẽ thấy thuốc có tác dụng chậm hơn so với dùng thuốc tân dược. Tuy nhiên, y học cổ truyền thường hướng đến việc hỗ trợ chữa trị gốc rễ của căn bệnh, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể, và ít gây ra tác dụng phụ như thuốc tân dược. 

Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ tay như thế nào ?
Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ tay như thế nào ?


Đây cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn chữa thoái hóa khớp cổ tay theo y học cổ truyền, đặc biệt là việc sử dụng các sản phẩm đông dược đã được bào chế sẵn, có uy tín trên thị trường, đã được cơ quan chức năng kiểm nghiệm là an toàn với sức khỏe người bệnh như sản phẩm viêm khớp

Ngoài các phương pháp điều trị chuyên khoa, bệnh nhân cần tuân thủ chế độ tập luyện cho người bị thoái hóa khớp dưới sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Các bài tập khớp ngón tay, cổ tay như tập nắm duỗi, tập bóp bóng hay tập co duỗi cỗ chân theo thời lượng phù hợp sẽ giúp khớp phục hồi tốt hơn. Bên cạnh đó, các môn thể thao như đi bộ, đạp xe, bơi lội, tập yoga… cũng được các chuyên gia khuyến khích tập luyện.

Hiện nay, việc điều trị thoái hóa khớp ngón tay, cổ tay, cổ chân đang ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới với các phương pháp điều trị kỹ thuật cao, giúp bệnh nhân phục hồi chức năng xương khớp và vận động dễ dàng hơn. 

Để việc điều trị bệnh thoái hóa khớp đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh cần phải kiên trì phối hợp đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Đồng thời cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện phù hợp để hỗ trợ quá trình chữa bệnh hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu viêm cơ thang là gì?

Hội chứng chân không nghỉ thứ phát